Giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe ô tô trong nước đang là vấn đề rất được người tiêu dùng theo dõi và quan tâm trong thời điểm này.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/8/2024 đến 31/1/2025
Vừa qua trên một vài báo lớn có chia sẻ thông tin là Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 6 tháng cuối năm, từ 1/8/2024 đến 31/1/2025. Trước đó thì mọi người rất mong chờ sẽ được chính phủ áp dụng giảm từ 1/7 nhưng đến nay chưa thấy có thông tin cụ thể nào.
Nếu được Thủ tướng và chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Tài Chính thì từ ngày 1/8/2024 đến hết 31/1/2025, mức thu lệ phí trước bạ sẽ bằng 50% mức quy định hiện hành. Và từ ngày 1/2/2025 trở đi, phí trước bạ sẽ trở lại mức thu được quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/01/2022 của Chính phủ(Hà Nội sẽ là 12%, Hà Tĩnh 11% còn các tỉnh khác đang là 10%).
=> Xem thêm giá các dòng xe: Toyota, Hyundai…
Việc được giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ có tác động tích cực đối với người tiêu dùng. Kích cầu nhu cầu mua sắm ô tô, từ đó kéo theo rất nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất ô tô trong nước, cải thiện tình hình kinh doanh ô tô nói chung.

Tình hình thị trường năm 2024
Thị trường kinh tế nói chung đang rất phức tạp. Sức ép từ lạm phát, tỷ giá và giá vàng biến động lớn… đã có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người tiêu dùng, khiến họ thắt chặt chi tiêu đối với những mặt hàng giá trị cao, trong đó có ô tô.
Từ đầu năm 2024 tới nay, tình hình tiêu thụ ô tô giảm mạnh, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ, khuyến khích mua sắm nhưng doanh số vẫn ở mức rất thấp.
Theo đề xuất từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô trong nước VAMA và Bộ Tài chính, việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối xe trong nước sẽ có tác động tích cực đối với thị trường ô tô, người tiêu dùng được hưởng lợi do đó sẽ khuyến khích tiêu dùng.
Nếu chính sách này được Nhà nước thông qua áp dụng thì sẽ mất đi nguồn thuế khoảng 867 tỷ đồng/tháng, tác động đến cân đối thu ngân sách Nhà nước nhưng bù lại sẽ làm tăng số lượng ô tô tiêu thụ và đăng ký, do đó số thu từ lệ phí trước bạ, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng có thể tăng.

Là một người có 5 năm theo học tại trường đại học Công Nghiệp Hà Nội khoa công nghệ ô tô và hơn 10 năm trong nghề kinh doanh xe hơi. Hiện đang là SEO, Maketing Manager, Content tại Hangxe.vn. Thích chia sẻ thông tin về thị trường ô tô, các mẫu xe mới và các công nghệ mới trên ô tô…
Tin mới nhất
Hyundai Accent 2025 có gì mới? Soi chi tiết bản cao cấp
Hyundai Tucson N Line 2025 – Khi SUV trở thành “chiến binh đường phố”
Đánh Giá Hyundai Stargazer 2025: Xe 7 Chỗ Giá Rẻ Cho Gia Đình “An Toàn Mỗi Chuyến Đi”
Đánh Giá VinFast VF3 2025:” Hộp Diêm” Quốc Dân Đầy Cá Tính
So sánh các bản Stargazer 2025 chi tiết – Chọn bản đáng mua
Showroom Vinfast Xuân Mai Chương Mỹ Hà Nội – Đại lý 3S lớn nhất Chương Mỹ
Đánh giá Vinfast VF5 2025 trước khi xuống tiền !
So sánh các phiên bản Tucson 2025 về giá, thông số kỹ thuật, trang bị…
Xe và đánh giá
Hyundai Tucson N Line 2025 – Khi SUV trở thành “chiến binh đường phố”
Đánh Giá Hyundai Stargazer 2025: Xe 7 Chỗ Giá Rẻ Cho Gia Đình “An Toàn Mỗi Chuyến Đi”
Đánh Giá VinFast VF3 2025:” Hộp Diêm” Quốc Dân Đầy Cá Tính
Đánh giá Vinfast VF5 2025 trước khi xuống tiền !
Đánh giá Hyundai Creta 2025 vừa ra mắt, chờ ngày về Việt Nam?
Đánh giá xe Hyundai SantaFe 2025 mới: Lột xác hoàn toàn, giá siêu hấp dẫn
Đánh giá Hyundai Tucson 2025 – Mẫu SUV số 1 Việt Nam
Hyundai i10 2024 mới thêm tính năng giá không đổi, quyết đấu Toyota Wigo và Kia Morning